Trang chủ Chuyên Mục Làm Đẹp Sống khỏe Mẹo giúp nhân viên kinh doanh tăng doanh số nhanh, đạt KPI...
Quay về trang chủ | Chúng tôi trên:

Mẹo giúp nhân viên kinh doanh tăng doanh số nhanh, đạt KPI sớm

22

Nhân viên kinh doanh là một công việc khó khăn vì thường xuyên bị áp lực phải đạt KPI. Vậy làm thế nào để nhân viên kinh doanh có thể tăng doanh số nhanh và đạt KPI sớm? Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích nhé! Mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Bí quyết giúp nhân viên kinh doanh gia tăng doanh số

Mỗi công việc có một tính chất, đặc trưng riêng nên có nhiều cơ hội nhưng cũng mang không ít thách thức. Dù bạn theo đuổi làm lập trình viên, nhân viên chăm sóc khách hàng hay nhân viên kinh doanh thì đều phải có các kỹ năng, chiến lược để trụ vững với nghề. Với nhân viên kinh doanh, bạn cần lưu ý những điều sau để nhanh chóng gia tăng doanh số.

1. Bắt đầu với một giải pháp

Khi mua hàng, khách hàng nào cũng tìm kiếm một sản phẩm có thể giải quyết tất cả các vấn đề mà họ đang gặp phải. Họ tìm kiếm một giải pháp để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, một cái gì đó giúp họ hoàn thành nhiệm vụ theo cách nhanh hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn.

Do đó, nếu thực sự muốn tăng doanh số nhanh, bạn nhất thiết phải hiểu được tất cả các điều đó. Hãy tập trung vào tìm hiểu về vấn đề hoặc nhu cầu cụ thể của người mua. Sau đó hãy chứng minh cho họ thấy tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đáp ứng nhu cầu đó. Tuy vậy, đừng bao giờ trình bày tất cả các tính năng về sản phẩm mà hãy chỉ tóm gọn và đi sâu vào các tính năng có thể giải quyết được vấn đề mà khách hàng gặp phải.

2. Hiểu biết về sản phẩm mình đang bán

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng bạn có biết được một sự thật là nhiều nhân viên kinh doanh vẫn chưa thực sự hiểu hết về sản phẩm của họ. Họ thậm chí còn chưa từng kiểm tra, thử nghiệm hay sử dụng sản phẩm. Họ có thể được đào tạo về tính năng cũng như lợi ích của sản phẩm nhưng họ lại không đánh giá được khách hàng dùng có thực sự hiệu quả. Nhìn chung, nhiều người không nắm được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm.

Theo đó, để cải thiện hiệu suất bán hàng, trước khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên kinh doanh cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm đang kinh doanh. Sự thấu hiểu về sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp gia tăng sự tin cậy cho khách hàng và từ đó, bạn cũng sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng mua hàng hơn. Vì vậy, ngoài tìm hiểu sản phẩm, kỹ năng giao tiếp cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh.

3. Trình bày về sản phẩm một cách rõ ràng

Như đã nói ở trên, khách hàng sẽ rất quan tâm đến giải pháp, vì vậy nếu bạn trình bày một cách “mơ hồ” về sản phẩm của mình thì sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng. Bạn cần phải làm cho khách hàng thực sự hiểu về sản phẩm của mình, từ đó sẽ tạo dựng niềm tin cho họ là sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được vấn đề của họ.

4. Giao tiếp liên tục

Nếu khách hàng hỏi bạn nhiều hơn bạn hỏi họ thì bạn chưa phải là nhân viên kinh doanh rồi. Nhân viên kinh doanh phải thường xuyên trò chuyện với khách hàng, kể cả khi không có gì mới để nói. Càng đề cập nhiều vấn đề, bạn sẽ tạo ra môi trường thân thiện để khách hàng có thể chia sẻ nhiều hơn.

Giao tiếp khéo léo là lợi thế giúp nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả

Theo đó, bạn sẽ nắm bắt được tâm lý khách hàng và trong quá trình đó, bạn sẽ có thể đưa thêm các thông tin về sản phẩm của bạn hữu ích với nhu cầu của họ. Khách hàng cũng sẽ cảm nhận thấy họ là “thượng đế” trong mắt bạn và họ sẽ không tiếc gì tiền mà mua hàng của bạn và bạn sẽ bán được hàng, sẽ sớm đạt KPI.

5. Nói về quyền và lợi ích của khách hàng

Hãy nhớ rằng bạn đang bán “cảm xúc” không phải bán tính năng sản phẩm. Do đó, bên cạnh việc giới thiệu về sản phẩm cũng như giá cả, hãy nói thêm về những quyền và lợi ích mà khách hàng có thể có được khi sử dụng, những gì mà khách hàng đánh giá cao như dịch vụ khách hàng, chính sách vận chuyển, giảm giá,.. Tất cả những điều này sẽ đều tác động đến cảm xúc của khách hàng và giúp nhân viên kinh doanh dễ bán hàng hơn.

6. Xây dựng đội nhóm kinh doanh

Việc xây dựng đội nhóm kinh doanh cũng rất quan trọng góp phần giúp bạn cũng như nhóm của mình sớm đạt KPI hơn khi lựa chọn theo đuổi việc làm này. Leader và các thành viên cần phải nắm được mục tiêu và vai trò của mình là gì. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau thảo luận để tìm ra phương pháp để bán được nhiều hàng nhất có thể.

Với những chia sẻ bên trên, chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho những ai đang và sắp trở thành nhân viên kinh doanh có chiến lược hiệu quả để tăng doanh số nhanh và sớm đạt KPI. Bên cạnh việc trau dồi kỹ năng bán hàng thì những ai muốn tham gia lĩnh vực này thì cần theo dõi các trang, kênh đăng tuyển dụng uy tín để nhanh chóng có được việc làm ưng ý nhé.